วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

PROGRAM:6.2 FINAL PROJECT รูปทรงและที่ว่างแห่งอิริยาบท

 

      โปรแกรมที่ 6.2  ให้นำผลงานจากปฎิบัติการที่ 6.1 มาพัฒนาสร้างเป็นรูปทรง
และที่ว่าง 3 มิติ เพื่อรับรองการใช้งานของมนุษย์ 1 คน ซึ่งสามารถใช้สอยที่ว่าง
ภายในของรูปทรงนั้นได้ด้วยกิริยาท่าทางอย่างน้อย 1 อิริยาบถ โดยจัดทำรูปทรง3มิติ
ตามขนาดวัสดุจริง ย่อขนาดมนุษย์ลงในอัตราส่วน 1:5
    งานนี้เป็นงานที่ต่อจาก 6.1 ที่เรายังไม่สามารถคงรูปงานได้หากไม่ใช้กาว
 เลยลองเป็นการเกี่ยวทั้งหมดเป็นเเพทเทิร์นเเทน เเต่ตรงกลางนี้ยังคงการบากอยู่

งานสุดท้ายเเล้วล่ะสำหรับน้องห่วง...
V
V
V

       อาจาร์ยได้เเนะนำว่า....เรื่องการใช้สีดูลายตาไป เเละชึ้นงานไม่รองรับสรีระมนุษย์
 อีกทั้งหากทำในงานจริง งานอาจจะยวบได้
     
       งานต่อมาเราจึงเปลี่ยนการวางสีเป็นสองส่วงเเทนที่จะผสมกัน
 
เเต่งานมันก็ยังไม่รอรับสรีระอยู่ดี
    

      เราจึงลองกันใหม่ยังคงการเกี่ยวกันเหมือนเดิม เเต่เราได้ค้นพบวิธีใหม่คือ
การเอาห่วงใหญ่เกี่ยว ด้วยห่วงเล็กมันจะเกิดความยืดหยุ่นดัดได้ เเละที่สำคัญ
ที่สุดคอเราไม่ต้องใช้กาว !!! (เย้ !)





อ.เเนะนำว่าบางส่วนนั้นมันเกินความจำเป็นเอาออกได้รึเปล่า 
 เเละก็ยังกังวลกับชิ้นงานจริงว่าจะยวบลงมา


เเละเเล้วก็ถึงไฟนอล  > <

 


  

    สำหรับเรา  งานนี้จบลงได้ดีมากๆ  เราได้เรียนรู้หลายๆอย่าง ได้เรียนรู้คุณสมบัติ
วัสดุอื่นๆที่นอกเหนือกระดาษ (ที่เราทำมาตลอดก่อนหน้างานนี้)  ต้องขอบคุณเน
ที่ร่วมกันฝ่าพันอุปสรรคต่างๆจนงานชิ้นนี้สำเร็จ ขอคุณอ.เม่น อ.ต๋ากับทุกคำ
เเนะนำดีๆ เเละขอบคุณอ.เเละเพื่อนๆ ที่ใหคำเเนะนำเเละคำปรึกษานะคะ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น