วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2554

PROGRAM:5.1 Natural from / Meaning & Technique

    รูปทรงธรรมชาติ / ความหมายและเทคนิคการสื่อความหมาย
    (NATURAL FROM / MEANING & TECHNIQUE)



  ให้นิสิตทำความเข้าใจสิ่งมีชีวิต หรือรูปทรงธรรมชาติ 1 ชนิดที่สนใจ แล้วนำมาลดทอนรูป
แบบในส่วนใดส่วนหนึ่ง หรือทั้งหมด ที่สามารถอ้างอิงคุณสมบัติ หรือเอกลักษณ์สิ่งมีชีวิตนั้นๆ
เพื่อนำไปพัฒนาเป็นผลงาน 3 มิติต่อไป


สิ่งมีชีวิตต้นแบบ : ปลาปักเป้า

ลักษณะทางกายภาพ : ลวดลาย -  มีลายจุดเป็นจังหวะ
               ผิวสัมผัส - ลื่น เเละนิ่ม
               สีสัน  - สีเเหลือง เหลืองน้ำตาล
               ลักษณะเด่น - การพองตัว ลวดลายบนตัว

นิสัย : เมื่อเจอผู้ล่าจะมีลักษณะพองตัวเเละมีหนามเเหลมโดยรอบเพื่อป้องกันตัว

           สวัสดีค่า... ครั่้งนี้เรากลับมาพร้อมกับงานชิ้นใหม่....น้องปักเป้าค่ะ :)
สาเหตุที่เราเลือกปลาปักเป้า คือ....เราชอบมันตอนพองลมมากๆ ดูมีเอกลักษณ์ดี
งานนี้เราต้องลดทอนองค์ประกอบงาน....มาดูผลงานของเราดีกว่าค่
                                                    



     อันนี้มีเเรงบันดาลใจมาจากการพองตัวของปลาปักเป้า โดยเราจะเจาะช่องหกเหลี่ยมให้ เห็นที่ว่างภายใน เพื่อให้เห็นว่าข้างในนั้นมี กล่อง สี่เหลี่ยม เพื่อเเสดงถึง กระเพาะของปักเป้า
     หลักการพองลมของปลาปักเป้าคือมันจะสูบ น้ำ เเละอากาศเข้าไปในตัว เเล้วกระเพาะจะขยาย ตัวปลาจึงพองตัวตามค่า 0o0



  

      อันนี้เราได้ลดรายละเอียดของลวดลายบนตัวปัก จะเห็นว่าลวดลายนั้นเป็นจังหวะค่ะ

    จากการทำงานชิ้นนี้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับปลาปักเป้ามากขึ้นมากๆ ไม่ว่าเเหล่งที่อยู่
ลักษณะทางกายภาพนอกจากนี้เรายังได้เรียนรู้การลดทอนองค์ประกอบเป็นรูปทรงเรขาคณิตมากขึ้นค่ะ :3


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น